Trang chủ / Ngành / Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Trong đó, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã và đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ hướng ngoại, tính cách cởi mở, linh hoạt và năng động. Đây là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao và cũng là một trong những ngành học “HOT” nhất tại Đại học Kinh Bắc.

TÌM HIỂU NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch…

Ngành học này trang bị cho sinh viên có kiến thức chuyên sâu về quản trị, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành; hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên tại điểm; thiết kế điều hành tour, bán hàng, marketing.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

  • Sinh viên ra trường có thể đảm nhiệm các công việc về quản trị kinh doanh tại các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch, đại lý du lịch.
  • Đảm nhận công việc là hướng dẫn viên du lịch trong và ngoài nước, thuyết minh viên du lịch, văn hóa tại điểm.
  • Đảm nhiệm công việc là nhân viên Sales &Marketing tại các doanh nghiệp du lịch hoặc các doanh nghiệp dịch vụ.
  • Chuyên viên trong các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa và du lịch, các tổ chức tư vấn trong nước và quốc tế về du lịch và dịch vụ.
  • Cán bộ nghiên cứu, giảng viên tại các viện, trung tâm nghiên cứu, các cơ sở đào tạo về du lịch.
  • Tạo lập doanh nghiệp riêng về du lịch hoặc làm việc trong các bộ phận lễ tân, quan hệ khách hàng tại các tổ chức kinh tế, xã hội khác.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Trường Đại học Kinh Bắc đào tạo theo thiên hướng về ứng dụng thực hành . Năm đâu tiên các em sẽ được học xen lẫn giữa đại cương và chuyên ngành, những năm tiếp theo các em sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngành Quản trỊ Dịch vụ Du lịch và Lữ hành để các em có kỹ năng nghề nghiệp tốt đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

chương trình thực hành, thực tập

Với chương trình đào tạo theo thiên hướng ứng dụng thực hành, nhà trường đã tổ chức rất nhiều các chương trình thực hành thực tế cho sinh viên.

  • Ngay từ những năm đầu tiên các bạn sẽ tham gia thực tế môn học hai ngày một đêm tại các điểm du lịch, nhà hàng khách sạn.
  • Năm thứ 2 sinh viên có thể được tham gia chương trình thực tế 3 ngày 2 đêm tại các khách sạn nổi tiếng như Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn Thanh Hóa, các điểm du lịch với các chương trình du lịch như là “Sapa nơi gặp gỡ đất trời”, ‘Hà Giang tiếng gọi của tổ quốc”.
  • Năm thứ 3 các em sẽ có cơ hội tham gia hành trình di sản miền Trung 7 ngày 6 đêm tại các tỉnh thành miền Trung (Thanh Hóa- Nghệ An- Quảng Bình – Quảng Trị – Huế- Đà Nẵng – Hội An).
  • Năm thứ 4 thực tập tốt nghiệp tại các khách sạn như khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Mandala, khách sạn FLC Sầm Sơn Thanh Hóa

phương thức xét tuyển

Xét tuyển sinh theo 3 phương thức:

  • Phương thức 1: Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023;
  • Phương thức 2: Xét tuyển sử dụng kết quả Học bạ THPT;
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh.

Mã ngành

7810103

Thời gian học

04 năm

Tổ hợp môn xét tuyển

A00, A01, D01, C00

Học phí

500.000 đồng/1 tín chỉ

Ký túc xá

150.000/tháng

Đăng ký xét tuyển

Tin tức trong ngành