Trang chủ / Ngành / Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành thuộc khối Kỹ thuật, sử dụng công nghệ trong việc lưu trữ và xử lý thông tin. Tại Việt Nam, khái niệm Công nghệ thông tin theo nghị quyết 49CP, ban hành ngày 04/08/1993 như sau “Công nghệ thông tin là tập hợp các phương pháp Khoa học, các phương tiện và công cụ kỹ thuật hiện đại chủ yếu là kỹ thuật máy tính và viễn thông – nhằm tổ chức khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thông tin phong phú, tiềm năng trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người và xã hội”. Đây cũng là một trong hai ngành thuộc Khoa Công nghệ thông tin – Điện tử truyền thông của trường Đại học Kinh Bắc.

Mục tiêu chung

Sinh viên sau khi đào tạo được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về Khoa học tự nhiên, Khoa học công nghệ như: mạng máy tính, hệ thống thông tin, lập trình, phần mềm,…đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi của công nghệ mạng và truyền thông hiện đại. Với kiến thức nền tảng vững chắc sinh viên có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ và công tác hiệu quả.

Mục tiêu cụ thể

– Có kiến thức, hiểu biết về các kỹ thuật: Activex X, C#, Visual Basic, Java, DB2, các sản phẩm dữ liệu Orracle,….
– Có kiến thức về các phần mềm đồ họa: Photoshop, Corel Draw, Flash,… hiểu rõ Internet và kiến thức về lập trình, thiết kế, quản trị Web,…
– Nắm vững các nguyên lý cơ bản và thực tiễn trong lĩnh vực Kỹ thuật máy tính, đặc biệt là thiết kế vi mạch

Về kỹ năng, ý thức

– Có năng khiếu và khả năng về Mỹ thuật; tư duy nhanh nhạy và khả năng sáng tạo cao
– Tư duy logic cao, có kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp tốt, có thể làm việc theo nhóm và độc lập
– Có khả năng thiết kế, quản lý và phát triển các chương trình phần mềm ứng dụng sao cho thân thiện và tiện lợi; hỗ tợ các chuyên gia quản lý về kỹ thuật.
– Có khả năng xây dựng và quản lý dữ liệu, quản trị mạng, phát triển Game.
– Thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cũng như khả năng ngoại ngữ, liên tục cập nhật thông tin để theo kịp sự phát triển của đời sống công nghệ hiện đại.
– Có tính chính xác cao, khả năng chịu được áp lực trong công việc tốt
– Có ý thức tổ chức tốt, tinh thần cầu thị và tác phong làm việc nghiêm túc

Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp

– Lập trình viên trực tiếp tạo ra các sản phẩm công nghệ hoặc kiểm duyệt chất lượng sản phẩm tại các công ty, tập đoàn chuyên về công nghệ thông tin
– Chuyên viên phân tích, thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng; quản lý kinh doanh, điều phối các dự án Công nghệ thông tin tại các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng.
– Tham gia quản lý, điều phối các dự án Công nghệ thông tin tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước
– Làm việc tại bộ phân IT của các đơn vị trong tất cả các lĩnh vực: giáo dục, y tế, ngân hàng,…
– Tham gia giảng dạy tại các đơn vị, cơ sở giáo dục có đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Năm 2023, Trường Đại học Kinh Bắc xét tuyển Ngành công nghệ Thông tin thông qua kết quả học bạ THPT (Điểm TBC năm lớp 12 đạt 6.0 trở lên) hoặc  Kỳ thi THPT. Tổ hợp môn xét tuyển:
Toán, Vật lý, Hóa
Toán, Ngữ Văn, Anh văn
Toán, Vật lý, Anh văn
Toán, Ngữ Văn, Địa lý (Lịch sử)

Mã ngành

7480201

Thời gian học

04 năm

Tổ hợp môn xét tuyển

A00, D01,A01,C04

Học phí

500.000 đồng/1 tín chỉ

Ký túc xá

150.000/tháng

Đăng ký xét tuyển