Trang chủ / Ngành / Ngành Kế toán

Ngành Kế toán

Trường Đại học Kinh Bắc là trường đa ngành trong đó ngành Kế toán cùng với ngành Tài chính – Ngân hàng và ngành Quản trị kinh doanh hiện là những ngành đào tạo của Khoa Kinh tế với 30 giảng viên cơ hữu có trình độ từ Thạc sỹ đến Giáo sư. Đặc biệt, Trường Đại học Kinh Bắc là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Chân – Thiện – Mỹ nên đã nhanh chóng xây dựng được hệ thống giảng đường và ký túc xá khang trang chỉ sau ba năm thành lập

Ngành Kế toán là một ngành nghề phổ biến và có tính ổn định cao, đặc biệt không thể thiếu được ở bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào, từ đơn vị tư nhân cho đến các cơ quan nhà nước, thậm chí là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng không thể không có.

Hơn thế nữa, học ngành Kế toán cùng các ngành Tài chính – Ngân hàng và Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh Bắc còn có cả các phòng thực hành theo mô hình “Nhà máy không vốn – không người”. Đặc biệt hơn, các công ty kinh doanh của Tập đoàn Chân – Thiện – Mỹ đã và đang là những cơ sở thực hành sống động và tiện nghi cho các ngành đào tạo kinh tế.

1. Mục tiêu chung

Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức chung về xã hội, kinh tế và chuyên sâu ngành kế toán; có năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực thực hành; có năng lực tiếp cận và thích nghi với sự đổi mới kinh tế – xã hội, văn hoá, khoa học công nghệ, là cán bộ quản lý trong các tổ chức và doanh nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Về kiến thức

– Sinh viên được đào tạo từ các kiến thức cơ sở ngành như nguyên lý kế toán, tài chính doanh nghiệp, kiểm toán căn bản … đến những học phần chuyên sâu như kế toán quản trị, kế toán tài chính, kế toán các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp VVN, thực hành kế toán trên phần mềm kế toán chuyên dụng. Các em sẽ được đào tạo về tổ chức hạch toán kế toán, về chứng từ, về hệ thống tài khoản, hệ thống sổ kế toán, rồi hạch toán các yếu tố cơ bản của sản xuất kinh doanh, quá trình tiêu thụ, tổ chức hệ thống báo cáo kế toán.

– Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được tiếp xúc với chứng từ, hóa đơn, sổ sách kế toán ngay từ những năm đầu tiên, được thực hành thực tập tại các đơn vị dịch vụ kế toán. Bên cạnh đó, sinh viên được học các học phần bổ trợ kỹ năng mềm như tin học văn phòng, tin học ứng dụng chuyên sâu khối ngành kế toán và QTKD, được thực hành kế toán trên phần mềm kế toán chuyên dụng, qua đó tích lũy cho các em kinh nghiệm cũng như tiệm cận hơn với công việc của mình sau khi tốt nghiệp ra trường.

2.2. Về năng lực thực hành, kỹ năng và vị trí sau khi tốt nghiệp

– Hành nghề kế toán với vị trí là kế toán viên trong các doanh nghiệp; trong các cơ quan tài chính Nhà nước (ngân sách các cấp, kho bạc Nhà nước các cấp, cơ quan thuế, Hải quan ….); trong các đơn vị hành chính sự nghiệp…
– Thực hiện công tác quản lý nghề kế toán trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán với vị trí là Kế toán trưởng.
– Làm việc trong các tổ chức nghề như: Hội kế toán, hiệp Hội kế toán, kiểm toán viên công chứng hành nghề.
– Làm việc tại các tổ chức kiểm toán Nhà nước, kiểm toán độc lập hoặc kiểm toán nội bộ.

2.3. Về tác phong, thái độ làm việc

Sinh viên ngành kế toán được đào tạo có phẩm chất đạo đức hành nghề theo chuẩn mực kế toán, phẩm chất chính trị vững vàng, có năng lực làm việc theo nhóm, năng lực nhân sự, có khả năng sáng tạo, linh hoạt các tình huống cụ thể.

2.4. Sức khoẻ, và trách nhiệm công dân

– Có đủ sức khoẻ cho học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc, có đủ sức khoẻ tham gia thể thao, quốc phòng bảo vệ trị an.
– Có ý thức và tích cực thực hiện trách nhiệm công dân.

3. Thời gian đào tạo: 4 năm

Khối lượng kiến thức toàn khóa (Chưa kể GDTC và GDQP): 127 tín chỉ.

4. Đối tượng tuyển sinh

Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng theo quy chế Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5. Quy trình đào tạo và điều kiện tốt nghiệp

Theo tín chỉ, sinh viên tốt nghiệp phải tích lũy đủ số học phần tín chỉ của khóa học.

Năm 2023, Trường Đại học Kinh Bắc xét tuyển ngành Kế toán thông qua kết quả  học bạ THPT (Điểm TBC năm lớp 12 đạt 6.0 trở lên) hoặc kết quả Kỳ thi THPT 2023 . Tổ hợp môn xét tuyển:
A: Toán, Vật lý, Hóa học
A1: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
A2: Toán, Ngữ văn, Địa lý
D1: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

Mã ngành

7340301

Thời gian học

04 năm

Tổ hợp môn xét tuyển

A00, D01,A01,C04

Học phí

500.000 đồng/1 tín chỉ

Ký túc xá

150.000/tháng

Đăng ký xét tuyển