Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão đã, đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề tại nhiều địa phương thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc.

Trước những thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi gây ra, Nhà trường, các Đoàn thể cũng như sinh viên trường Đại học Kinh Bắc đã triển khai nhiều giải pháp để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng và thiệt hại do cơn bão gây ra. Ngày 14/09/2024, ngay trong lúc bão lũ đang diễn ra, sinh viên Khoa Y (K12) trường Đại học Kinh Bắc đã lên đường tình nguyện hướng về đồng bào vùng lũ Yên Bái để chung tay ủng hộ và giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần.

Th.S Đào Thị Bích Thủy- Phó Hiệu trưởng, Chánh văn phòng Nhà trường cho biết ngay sau bão, nhà trường đã triển khai nắm bắt thông tin, thống kê các cán bộ và sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” nhằm huy động các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố Bắc Ninh, ngày 24/09/2024, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh Bắc đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ cho cán bộ, sinh viên Nhà trường và đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra với nguồn kinh phí đóng góp từ các cán bộ, giảng viên thông qua Công Đoàn trường, Đoàn thanh niên kêu gọi Đoàn viên, sinh viên ủng hộ, giúp đỡ theo tập thể lớp.

Theo báo cáo thống kê từ Bí thư Đoàn trường- đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết cả trường có có 30 trường hợp sinh viên bị ảnh hưởng thiệt hại do bão Yagi gây ra. Đặc biệt, có một trường hợp sinh viên không những gia đình bị thiệt hại về nhà cửa, kinh tế mà còn mất đi 04 người thân một lúc, tùy theo mức độ thiệt hại của gia đình từng em, Nhà trường và BCH Đoàn Thanh niên sẽ có chính sách hỗ trợ phù hợp. Còn với nguồn kinh phí ủng hộ của Cán bộ, nhân viên thông qua Công đoàn Trường sẽ được trích 50% chuyển vào tài khoản Uỷ ban MTTQ thành phố Bắc Ninh và 50% sẽ được gửi đến sinh viên đang học tập tại trường có gia đình bị thiệt hại và ảnh hưởng.

Ngoài việc ủng hộ về tài chính, những ngày qua phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – Trường Đại học Kinh Bắc còn huy động sinh viên tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn thành phố Bắc Ninh và các khu vực lân cận : tham gia hỗ trợ đắp đê để ngăn nước lũ tràn ngập ở phường Hòa Long; dọn dẹp vệ sinh môi trường bùn đất, rác thải, cây xanh bị gẫy đổ sau bão gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thành phố Bắc Ninh.

Những hoạt động cùng chung tay chia sẻ có ý nghĩa thiết thực này sẽ là nguồn động viên, sự tiếp sức để giảm bớt khó khăn cho sinh viên Nhà trường và đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sớm vượt qua những mất mát, đau thương do thiên tai gây ra và sớm ổn định tình hình công việc và cuộc sống.