Buổi làm việc do TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng chủ trì, cùng các chuyên gia: PGS.TS Trần Quốc Kham, TS. Phạm Quốc Bảo, PGS. TS Phạm Quốc Bình. Về phía trường Đại học Kinh Bắc có sự tham gia của Ông Đoàn Xuân Tiếp – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Văn Hòa – Hiệu trưởng, cùng đội ngũ lãnh đạo, giảng viên nhà trường.

Trường Đại học Kinh Bắc là trường Đại học ngoài công lập được thành lập theo Quyết định số 350/QĐ-TTg ngày 26/03/2012 của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học được Chính phủ cho phép đào tạo từ 10 – 15% chỉ tiêu hàng năm cho người khuyết tập. Trải qua 9 năm thành lập, trường đang đào tạo 02 ngành trình độ Thạc sĩ và 14 ngành trình độ đại học cho các khối ngành kinh tế, kiến trúc, xây dựng, luật kinh tế và mỹ thuật với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng theo triết lý vì con người và một xã hội phát triển toàn diện “Chân – Thiện – Mỹ”

PGS. TS Phạm Quốc Bình, chủ tịch hội đồng trường Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam góp ý đề án mở mã ngành đào tạo Y học cổ truyền

 

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã được TS. Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo định hướng phát triển và lộ trình xây dựng và thực hiện khối ngành sức khỏe đến năm 2023; theo đó, nhà trường sẽ mở 02 ngành: Dược học và Y học cổ truyền. Để chuẩn bị cho tiến trình, hiện nhà trường đang tiến hành xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế là nơi thực hành, thực tập cho sinh viên; tiếp tục đầu tư phòng thí nghiệm cho sinh viên thực hành, thực tập đồng bộ, hiện đại. Về đội ngũ nhân sự nhà trường tiếp tục tuyển chọn đội ngũ là các nhà khoa học, chuyên gia, bác sĩ giảng viên có kinh nghiệm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao nỗ lực xây dựng và phát triển của Nhà trường, tuy mới thành lập từ năm 2012 nhưng đến nay đã mở được 14 ngành đào tạo. Với các đề xuất mở mã ngành khối ngành sức khỏe, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo ủng hộ, đề nghị nhà trường tiếp thu các ý kiến góp ý của chuyên gia và đoàn. Tuy nhiên nhà trường cần rà soát nhu cầu đào tạo, lựa chọn các chuyên ngành đã đủ điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo và hoàn tất hồ sơ gửi về Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ thành lập đoàn chuyên gia vào thẩm định và báo cáo Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Thay mặt nhà trường Ông Đoàn Xuân Tiếp – Chủ tịch Hội đồng trường trân trọng cảm ơn những góp ý của đoàn công tác về kế hoạch tham gia đào tạo khối ngành sức khỏe,  nhà trường sẽ tiếp thu và thực hiện theo hướng dẫn. Nhà trường mong rằng trong giai đoạn tới Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo tiếp tục quan tâm và hướng dẫn để nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo.

TS. Phạm Văn Tác trao tặng nhà trường cuốn sách Hướng dẫn Dạy và Học trong đào tạo khối ngành sức khỏe do Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo xây dựng

 

Một số hình ảnh Đoàn làm việc và thăm quan cơ sở vật chất nhà trường:

Các chuyên gia GS.TS Trần Quốc Kham, TS. Phạm Quốc Bảo, PGS. TS Phạm Quốc Bình

 

 

Theo Cục Khoa học và Công nghê, Bộ Y tế

Trả lời